ความหมายของ กราฟิก, การออกแบบกราฟิก และการออกแบบกราฟิกบนบรรจุภัณฑ์
กราฟิก

หมายถึง วิธีการสร้างสรรค์รูปแบบ โดยการนำส่วนประกอบพื้นฐานการออกแบบจากศิลปะบริสุทธิ์ มาประยุกติ์หรือดัดแปลงให้เกิดประโยชน์ และรวมไปถึงคุณค่าในการใช่สื่อสารร่วมกันกับรูปแบบที่เกิดขึ้นในตอนท้าย ที่เรียกว่างานออกแบบต้นฉบับ ที่ใช้สีหรือน้ำหนักขาว-ดำ เพียงสองน้ำหนัก มีผลจากแนวความคิดที่หลากหลาย โดยนักออกแบบกราฟิก ให้ปรากฎเป็นรูปแบบของผลงานในประเภทสื่อชวนเชื่อชนิดต่าง ๆ
การออกแบบกราฟิก
หมายถึง การออกแบบพื้นผิวสองมิติ เพื่อสื่อหรือถ่ายทอดอารมณ์ ความรู้สึก ผ่านข้อความสื่อสู่บุคคลอื่น ๆ เพื่อให้เข้าใจและรับรู้เรื่องราว
การออกแบบกราฟิกบนบรรจุภัณฑ์
หมายถึง การสร้างสรรค์รูปภาพ ตัวอักษร ลวดลาย เครื่องหมายหรือตราสัญลักษณ์ทางการค้า ด้วยหลักของศิลปะ จัดภาพองค์ประกอบของผลงานให้ผสมผสานกันอย่างลงตัว และบรรลุวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้
แหล่งอ้างอิง
- หนังสือการออกแบบนิเทศศิลป์ 1 จัดพิมพ์โดย อาจารย์ปราโมทย์ แสงพลสิทธิ์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต พิมพ์ครั้งที่ 1 พ.ศ.2540
- http://www.cmmedia99.com/design%/20tip.design_tip_03.html
- http://netra.lpru.ac.th/~weta/m4/m4_print.html
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น